Sự khác biệt giữa its và its

2023-11-07T04:11:40+00:00
Bạn xem thêm các bài viết hữu ích khác:

Đó là bởi vì hai từ được phát âm theo cùng một cách và có cùng một đại từ gốc ( it ) ở gốc cách viết của chúng. Nhưng việc thêm một dấu nháy đơn đơn giản vào giữa các chữ cái cuối cùng sẽ thay đổi hoàn toàn nghĩa của từ. 

Sự khác biệt giữa its và it's

Vì vậy, sự khác biệt giữa its và it's là gì? Phân biệt hai từ đi xuống để xác định từ nào là danh từ sở hữu và từ nào là từ rút gọn. Khi bạn đã xác định được điều này, bạn có thể dễ dàng nhận ra phiên bản nào mình nên sử dụng và đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ trộn lẫn cả hai phiên bản này nữa.
 
Tìm hiểu sự khác biệt its và it's
 
Đây là vấn đề: của nó (không có dấu nháy đơn) là một đại từ sở hữu, giống như của anh ấy hoặc cô ấy , dành cho những danh từ không có giới tính xác định. Ngược lại, it's (với dấu nháy đơn) là dạng rút gọn, hoặc rút gọn của it is hoặc it has .
 
Nếu bạn có thể thay thế it is hoặc it has bằng it's trong một câu, thì bạn đang đi đúng hướng. Mặt khác, từ đúng là của nó , miễn là nó báo hiệu quyền sở hữu của bất kỳ danh từ nào đứng sau nó.

its có nghĩa là gì ?

 its là hình thức sở hữu của nó và biểu thị quyền sở hữu hoặc thuộc về.
 
Từ của nó thường được sử dụng để chỉ một cái gì đó thuộc sở hữu của một người hoặc vật được đề cập trước đó trong câu, chẳng hạn như:
 
The video game challenges its players to beat the Ice Queen.
 
Trong trường hợp này, its là một điểm thay thế cho trò chơi điện tử .
Từ its cũng có thể được sử dụng để chỉ một danh từ không có giới tính xác định, chẳng hạn như:
 
The cat hissed when the dog stole its catnip.
 
Quy tắc cần nhớ là nếu bạn đang mô tả quyền sở hữu, bạn sẽ sử dụng its thay vì it’s . Hãy nhớ rằng một danh từ (thứ thuộc sở hữu của nó ) phải theo sau its , chẳng hạn như: bảng màu hoặc trạm sạc của its .
 

It's có nghĩa là gì?

It's là dạng viết tắt có nghĩa là nó có hoặc nó có .
 
Giống như trong where's hoặc there's (viết tắt của where is và there is ), dấu nháy đơn báo hiệu rằng hai từ đã được kết hợp. Hãy nhớ rằng, bất cứ khi nào bạn sử dụng it’s , bạn phải có khả năng thay thế it is hoặc it has vào vị trí của từ.
 
Quy tắc cần nhớ là dấu nháy đơn trong it's có nghĩa là một phần của từ đã bị loại bỏ (trong trường hợp của it’s , i trong is hoặc ha trong đã bị loại bỏ).
 

Khi nào nên sử dụng its vs. it’s

Sự lựa chọn giữa its vs. it’s phụ thuộc vào dấu nháy đơn.
 
Dấu nháy đơn là nguyên nhân chính gây nhầm lẫn giữa hai từ. Thông thường, sự hiện diện của dấu nháy đơn biểu thị sự sở hữu, chẳng hạn như: Xe của Kyle bị hỏng tuần trước. Nhưng tiếng Anh không sử dụng dấu nháy đơn khi biểu thị sự sở hữu trong các đại từ nhân xưng như our , her , his , their , và its .
 
Chọn nó khi bạn muốn gán quyền sở hữu cho một cái gì đó, chẳng hạn như:

The laptop was too large for its case.

Trong ví dụ này, từ its chỉ ra rằng vỏ máy thuộc về máy tính xách tay. (Bạn cũng có thể nói chính xác, “Máy tính xách tay quá lớn so với vỏ máy tính xách tay,” nhưng điều này nghe có vẻ hơi rườm rà và lặp đi lặp lại.)
 
Ngược lại, hãy chọn nó là phiên bản ngắn hơn của it is or it has , như trong:
 
It’s been five years since I started my freelancing business.
 
Trong ví dụ này, bạn có thể dễ dàng sử dụng It has thay vì It's mà không làm thay đổi ý nghĩa. Sử dụng it’s chứ không phải it is / it cũng mang lại giọng điệu ít trang trọng hơn, mang tính đàm thoại hơn trong văn viết và hội thoại.
 

Ví dụ của Its vs. it’s

Chúng ta hãy xem một số ví dụ về its và it’s .
 
Ví dụ về nó : 
 
A car is no good without its wheels.
The bride-to-be loved the fit of the dress but not its texture.
Even though the house was run-down, it still had its charms.
The dragon destroyed the village with its fire-breathing ferocity.
 
Ví dụ về it’s:
 
It’s not your fault if she doesn’t show up to the meeting in time.
He misplaced the dog’s leash, but he thinks it’s in his car.
Mom doesn’t think it’s a good idea for Loren to spend all his money on sneakers.
It’s been almost three months since Martha saw Fred.
 
Câu hỏi thường gặp của nó so với nó

its có nghĩa là gì ?

Nó là hình thức sở hữu của nó và biểu thị quyền sở hữu hoặc thuộc về. Tương tự như của anh ấy hoặc cô ấy , nó thường được dùng để chỉ thứ gì đó thuộc sở hữu của danh từ đã đề cập trước đó trong câu.

it's có nghĩa là gì?

It's là một sự rút gọn có nghĩa là nó có hoặc nó có. Tương tự như there’s hoặc where’s , dấu nháy đơn trong it's báo hiệu rằng hai từ đã được kết hợp thành một phiên bản rút gọn.

Khi nào bạn nên sử dụng its vs. it’s ?

Khi bạn muốn gán quyền sở hữu một thứ gì đó, hãy sử dụng nó mà không có dấu nháy đơn, như trong ví dụ này: Nhật ký được giấu ở nơi ẩn náu. Sử dụng it's với dấu nháy đơn thay cho it is hoặc it has , như trong ví dụ sau: Thật không công bằng khi cho rằng cô ấy nấu ăn tệ.